Monday, December 16, 2019

Trứng – những bí mật mẹ chưa biết

Ít nhất 20% phụ nữ có thể nhận ra những dấu hiệu nhận biết ngày trứng rụng - rất cần thiết nếu mẹ muốn đậu thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Làm thế nào để những đứa trẻ có mặt trên thế gian? Công lao đầu tiên phải kể đến đó là quả trứng trong cơ thể mẹ. Từ trứng sau một chu kỳ gặp gỡ với tinh trùng và kết hợp với nhau trở thành hợp tử rồi bào thai… Quá trình từ một quả trứng bé nhỏ đến một thai nhi dường như không được nhiều người quan tâm nhưng phải nói rằng đây là quá trình vô cùng quan trọng. Vậy trứng hình thành, lớn lên như thế nào? Chắc chắn đây là câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu nhé.


Dưới ống kính hiển vi, trứng được bao bọc trong một lớp màng trong suốt. Đó chính là glycoprotein, một chất có vai trò bảo vệ trứng, đồng thời “bẫy” và hạn chế tinh trùng xâm nhập. Trên quả trứng có hai tế bào hình vương miện màu đỏ gắn liền với lớp màng trong suốt.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Khi còn trong bụng mẹ, bé gái đã có khoảng 700 triệu trứng. Sau khi chào đời, còn số này giảm xuống còn hơn 2 triệu và vào tuổi dậy thì buồng trứng ở nữ giới chứa khoảng 500.000 nhưng đến tuổi trưởng thành chỉ còn khoảng 100.000. Số trứng trước đó dần dần bị suy thoái.

No comments:

Post a Comment