Thursday, December 12, 2019

Cách kiểm tra trứng rụng mẹ nào cũng có thể làm

Que thử rụng trứng đặc biệt có hiệu quả với những người có kinh nguyệt không đều, không thể xác định được ngày trứng rụng thông qua những dấu hiệu của cơ thể.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì


Rụng trứng là gì?

Rụng trứng là khi một trứng (đôi khi nhiều hơn một trứng) được phóng ra từ buồng trứng và đó là thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Mỗi tháng, chỉ có một trứng trưởng thành trong buồng trứng. Một khi nó đạt đến một kích thước nhất định, trứng được giải phóng khỏi buồng trứng và bị cuốn vào ống dẫn trứng về phía tử cung. Những buồng trứng giải phóng trứng khá “tùy tiện”, không nhất thiết phải luân phiên giữa các buồng trứng trong mỗi chu kỳ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Chúng ta đều biết mỗi trứng sau khi rụng chỉ sống được từ 12-24 giờ. Vì vậy việc xác định được ngày trứng rụng rất quan trọng để giúp phụ nữ có thể thụ thai dễ dàng. Chị em có thể tính ngày rụng trứng thông qua chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường ngày trứng rụng sẽ rơi vào khoảng giữa chu kỳ. Bên cạnh đó còn có một cách khác là theo dõi sự thay đổi của cơ thể như chất nhày ở cổ tử cung tăng lên, nhiệt độ cơ thể cao hay đau nhức vùng bụng dưới… Dù vậy, cách chính xác hơn cả đó là sử dụng que thử rụng trứng.

No comments:

Post a Comment