Monday, December 30, 2019

Trà sữa có tốt cho mẹ bầu hay không?

Chuyên gia khuyến cáo

Chuyên gia cũng cho biết thêm, nếu trong thời gian mang thai, chị em lạm dụng uống nhiều trà sữa sẽ dễ dẫn đến các nguy cơ thiếu hụt các chất dinh dưỡng (calories rỗng), tăng đường huyết giả có thể gây tiểu đường lâu dài, hoặc tăng nguy cơ sảy thai, sản giật, sinh non… những thành phần trong trà sữa sẽ gây tăng cân, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Chưa kể đến nếu các thành phần trong loại đồ uống này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng sẽ gây ra những hệ lụy cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Nếu chị em đang mang bầu lo ngại về việc loại trà sữa mà mình đang uống có thể chứa quá nhiều đường hoặc pha trộn kem béo hay một chất phụ gia nào không có lợi cho sức khỏe thì có rất nhiều lựa chọn đồ uống khác lành mạnh, tốt cho mẹ và bé hơn. Một số loại trà đen tự nhiên, được coi là an toàn với các bà mẹ mang thai bao gồm: Trà thảo mộc, trà truyền thống, trà hoa cúc… Hoặc bằng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng mẹ bầu có thể tự pha trà sữa cho mình.


Nếu chị em đang mang bầu lo ngại về việc loại trà sữa mà mình đang uống có thể chứa quá nhiều đường hoặc pha trộn kem béo hay một chất phụ gia nào không có lợi cho sức khỏe thì có thể lựa chọn các loại trà tự nhiên như: Trà thảo mộc, trà truyền thống, trà hoa cúc…

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Từ góc độ chuyên môn về dinh dưỡng, Tiến sĩ Từ Ngữ đưa ra khuyến cáo, để uống trà sữa vẫn tốt cho sức khỏe mẹ và bé, các bà bầu nên chọn trà sữa đảm bảo các tiêu chí như chế biến tại các cửa hàng uy tín, sử dụng loại nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sử dụng loại ít đường hoặc không đường, sử dụng sữa tươi để pha trà sữa, không phải sữa đặc hay kem béo

“Uống 1-2 ly trà sữa sẽ không gây vấn đề gì cho cả bạn và em bé cả. Tuy nhiên, đây không phải là thức uống có thể sử dụng hàng ngày, đặc biệt không uống trà sữa thay cho các bữa chính. Vì tương lai của con bà bầu nên có một chế độ ăn định dưỡng hợp lý” – Tiến sĩ dinh dưỡng nhấn mạnh.

No comments:

Post a Comment