Sunday, December 1, 2019

Máu báo thai xuất hiện khi nào?

Nhiều chị em bị ra máu âm đạo và thắc mắc liệu có phải mình đã mang thai hay có bệnh lý? Và máu báo thai màu nâu hay màu khác?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Xuất hiện máu báo thai là sự mong chờ của các cặp vợ chồng đang muốn có con. Đây là một trong nhiều dấu hiệu cho biết người phụ nữ đã thụ thai thành công. Hiện tượng âm đạo ra máu thực sự là do trứng được thụ tinh đã phát triển thành phôi thai. Phôi thai di chuyển xuống tử cung và bám chặt vào thành tử cung và làm tổ thành công tại đây khiến lớp niêm mạc tử cung bong ra gây chảy máu.

Ngoài hiện tượng ra máu báo thai với một lượng máu khá ít, thường chỉ là vài giọt máu và diễn ra trong 1-2 ngày. Với những chị em có cơ địa nhạy cảm, một số người còn có biểu hiện đau nhẹ vùng bụng dưới do sự thay đổi các hormone khi mang thai gây ra.


Dấu hiệu chảy máu âm đạo trong khi chị em đang chậm kinh có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

Lúc này, bạn sẽ cảm thấy đau nhẹ ở vùng bụng do sự thay đổi hormone khi mang thai. Bạn cũng không nên quá lo lắng vì lượng máu ra chỉ rất ít, thậm chí chỉ là một vệt nhỏ trên nội y. Thông thường máu báo thai sẽ là những đốm nhỏ, số lượng rất ít và không có dịch nhầy.

No comments:

Post a Comment