Tuesday, April 2, 2019

Quạt bám nhiều bụi bẩn khiến quạt quạt chậm

Sau một thời gian sử dụng thì mẫu quạt trần đẹp không còn chạy với tốc độ ổn định và nhanh như lúc mới mua. Nguyên nhân có thể là do quá nhiều bụi bẩn bám vào cánh quạt và bộ phận điều khiển dẫn tới quạt quay yếu.

Lúc này bạn chỉ cần làm sạch quạt và tra thêm dầu nhớt để quạt chạy êm ái và không gây tiếng ồn khó chịu nữa. Tốt nhất là nên vệ sinh định kỳ cho quạt từ 1 – 2 tháng/ lần.

quat-tran-quay-yeu

Khô dầu, hỏng bạc

Khi quạt bị khô dầu sẽ làm tăng ma sát dẫn tới quạt bị quay chậm hay làm hỏng động cơ bạc. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho quạt quay yếu và gây nên tiếng ồn. Để kiểm tra thì bạn cần phải ngắt nguồn điện cung cấp cho quạt, thử quay cánh quạt bằng tay. 

Xem thêm: 
https://quattranmy.com/quat-tran-ngoai-troi-lua-chon-thiet-yeu-cua-cuoc-song-hien-dai-a14436.html

Nếu bạn thấy có một lực cản không cho quạt quay hay chỉ quay một chút rồi ngừng lại thì rất có thể quạt bị khô dầu, hỏng bạc đấy.

Trong trường hợp này thì bạn cần phải tiến hành sửa chữa ngay. Trước tiên là cần làm sạch hết mọi bụi bẩn bám vào quạt, đổ dầu nhớt lên ổ trục. Nếu thấy trục, bạc đã bị hỏng hoặc là mòn thì phải thay mới luôn, như vậy mới đảm bảo cho quạt hoạt động tốt trở lại.

No comments:

Post a Comment