Monday, April 1, 2019

Có nên vệ sinh quạt thường xuyên hay không?

Do mẫu quạt trần đẹp được lắp ở vị trí cao nên nhiều người thường hay bỏ qua vấn đề vệ sinh quạt hoặc là có vệ sinh, lau chùi nhưng không thường xuyên. 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho năng lượng xấu tích tụ trong ngôi nhà bạn. Trong trường hợp này thì cách duy nhất để đẩy lùi nguồn năng lượng xấu là vệ sinh sạch sẽ quạt mà thôi.


Chọn màu sắc

Một công dụng khác của quạt trần là làm vật trang trí cho ngôi nhà. Hiện nay quạt được sản xuất với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau như màu xanh nhạt, xám trắng,… Dưới những cánh quạt bạn có thể chọn đèn chùm màu hồng, đỏ, cam, nói chung là các màu nổi để tạo sự hài hòa mang đến nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà. Trên thị trường có bán nhiều loại quạt trần đèn khác nhau nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như nội thất trong nhà.
Chiều cao phòng

Theo phong thủy nếu một chiếc quạt trần 5 cánh bị treo quá thấp thì sẽ gây ra một áp lực vô hình, lúc nào cũng có cảm giác nguy hiểm rình rập. Nếu như quạt được lắp đặt đúng vị trí, hợp với chiều cao của căn phòng thì cảm giác đó sẽ không tồn tại. Nhưng không phải căn phòng nào cũng có đủ độ cao để đáp ứng điều này. Theo các chuyên gia thì độ cao hợp lý là từ 2.4 đến 2.7m tính từ mặt sàn, nếu như nhỏ hơn 2,4m thì bạn có thể khắc phục bằng cách thu ngắn trục của quạt lại và ngược lại nếu trần quá cao thì nên kéo dài trục quạt ra.

No comments:

Post a Comment