Monday, January 6, 2020

Hoa Tuylip có thể gây sảy thai hoặc dị tật cho thai nhi



Những năm gần đây hoa tulip được nhập rất nhiều vào Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp lạ, sang trọng. Tuy vậy loài hoa kiêu sa này lại chứa chất độc tulipene. Nếu mẹ bầu có ý định chưng hoa trong phòng kín, phòng ngủ để thưởng thức, hãy ngưng ngay ý định này đi nhé bởi trong không gian kín hoa sẽ phát tác chất độc gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, nhịp tim. Nhụy hoa tulip nếu tiếp xúc sẽ gây rụng tóc trong thời gian dài.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Hoa loa kèn

Hoa loa kèn chứa chất độc lycorine ở lá và củ gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc đường ruột nếu ăn phải, còn tiếp xúc trực tiếp với hoa có thể gây ngứa, bỏng rát, thậm chí gây ra chứng ảo giác.

Cùng họ với loa kèn, chỉ cần ngửi hoa nạn nhân sẽ rơi vào tình trạng vô thức, không kiểm soát được hành vi. Hoa dáng to, mọc thòng xuống dài khoảng 25 – 30cm, có hình dáng gần giống cái kèn có màu trắng, vàng, trắng pha hồng…

Hoa Tuylip có thể gây sảy thai hoặc dị tật cho thai nhi

Hoa ly

Loại hoa này được nhiều chị em chọn để cắm trong ngày tết vì màu sắc đẹp, có hương thơm ấn tượng và tươi lâu. Hoa ly tuy có tính thẩm mỹ cao nhưng mùi của nó chứa thành phần kích thích thần kinh, nếu dùng ở mức độ hợp lý sẽ không gây ra vấn đề gì… 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Nhưng khi cắm hoa quá nhiều, quá dày sẽ tạo phản ứng mệt mỏi, dễ gây đau nhức đầu và tập trung kém. Bà bầu ngửi mùi hoa ly có thể khiến con bị dị tật.

No comments:

Post a Comment