Monday, March 11, 2019

Tại sao lại cần phải làm vệ sinh quạt trần?

Việc vệ sinh quạt trần đèn trang trí là điều rất cần thiết, bởi khi cánh quạt vận động quay trong không khí thì sẽ có rất nhiều các bụi bẩn lớn bám vào cánh quạt. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng quay của cánh quạt trong quá trình sử dụng và vận hành; làm cho quạt dễ gây nên tiếng ồn khi sử dụng và giảm đi khả năng tản nhiệt của các loại cánh quạt khác nhau khiến cho cánh quạt rất nhanh bị hỏng.

Và khi để cánh quạt bám quá nhiều bụi bẩn thì rất dễ gây mất thẩm mỹ cho không gian mà bạn lắp đặt quạt trần. Đồng thời, khi mà cánh quạt bám quá nhiều bụi bẩn thì khi quay sẽ làm cho mọi người rất dễ hít phải các khí bụi, ảnh hưởng đến sức khỏe và đến đường hô hấp của mọi người.


Cách vệ sinh quạt trần đơn giản – đúng cách 

Việc vệ sinh quạt trần không phải là điều đơn giản, bởi nếu bạn không vệ sinh đúng cách thì rất dễ gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của quạt. Chính vì thế, khi vệ sinh quạt trần thì bạn nên lưu ý các bước sau để đảm bảo cho việc vệ sinh quạt trần đúng cách nhất:

Bước 1: Chuẩn bị chổi hoặc máy hút bụi

Bạn có thể sử dụng chổi hoặc máy hút bụi để có thể vệ sinh quạt trần được sạch sẽ hơn rất nhiều.

Bước 2: Bạn dùng chổi hoặc đầu chổi để có thể di chuyển thật chận trên các cánh quạt để có thể hút hết được các bụi bẩn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đừng để quạt di chuyển để có thể vệ sinh quạt được một cách chặt chẽ nhất.

Xem thêm: 
https://quattranmy.com/quat-tran-dieu-khien-tu-xa-mang-tien-ich-den-cho-nguoi-dung-a14443.html

Bước 3: Sau khi đã vệ sinh cánh quạt, bạn nên vệ sinh phần động cơ của quạt. Khi vệ sinh quạt trần bằng máy hút bụi thì bạn hoặc bằng các loại chổi thì sẽ giúp cho cánh quạt trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều giúp loại bỏ được các bụi bẩn bám nằm trong động cơ giúp cho động cơ bền hơn và tốt hơn rất nhiều.

Bước 4: Dùng khăn lau làm sạch chiếc quạt trần. Bạn dùng khăn lau mềm, ẩm lau sạch được động cơ giúp cho các cánh quạt được lau sạch một cách tốt nhất.

No comments:

Post a Comment