Sunday, May 17, 2020

HPV: Nguy cơ gây ung thư và các bệnh nguy hiểm khác

HPV (từ viết tắt của Human Papillomavirus) là một loại virus gây u nhú ở người, là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà và có lên quan đến hầu hết các các ca ung thư cổ tử cung và một số loại ung thư khác.

HPV là gì?

HPV (từ viết tắt của Human Papillomavirus) là một loại virus gây u nhú ở người, là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà và có lên quan đến hầu hết các các ca ung thư cổ tử cung và một số loại ung thư khác. Thật không may khi HPV không có dấu hiệu hoặc triệu chứng nhận biết, rất nhiều người có thể đang mắc virus này mà không biết điều đó.

virus HPV gây ung thư cổ tử cung

Hàng năm ở Mỹ, có khoảng 14 triệu người nhiễm mới vi rút HPV. Khoảng 50% số họ ở tuổi từ 15 – 24 tuổi. Khoảng 19,000 trẻ vị thành niên và người trưởng thành mắc phải mỗi ngày

Hầu hết nhiễm HPV - phòng ngừa ung thư cổ tử cung là vô hại, và cơ thể chúng ta có thể đẩy lùi HPV mà không cần phải điều trị. Tuy nhiên, ở một số người nhiễm HPV dai dẳng không khỏi có thể dẫn tới ung thư hoặc các bệnh khác như mụn cóc sinh dục (sùi mào gà).

Vi rút HPV có hơn 100 thể. Ít nhất 40 thể trong đó có thể lây nhiễm vào bộ phận sinh dục và một số loại nhất định khiến người mắc phải có thể bị ung thư và một số bệnh khác liên quan đến HPV

Ở nguy cơ thấp, HPV có thể gây ra mụn cóc trên da hoặc xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, hoặc họng. Ví dụ, HPV 6 và 11 gây ra 90% các trường hợp mụn cóc sinh dục. Loại HPV 6 và 11 cũng gây sùi mào gà.

No comments:

Post a Comment