Monday, February 10, 2020

Thành phần dinh dưỡng của quả óc chó cho bà bầu

Quả óc chó rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người nhưng chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Gần đây nhiều bà bầu lựa chọn ăn quả óc chó như một cách bổ sung dinh dưỡng khi mang thai nhưng bà bầu ăn quả óc chó có tốt không?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Trong quả óc chó có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người như chất béo, vitamin và khoáng chất, cùng một số hợp chất thực vật đáng chú ý. 

mang thai, me nen an qua oc cho nhu the nao moi tot? - 1

Cụ thể: Có 65% chất béo trong quả óc chó. Mặc dù chứa hàm lượng chất béo và calo cao nhưng đây đều là những chất béo không bão hòa đa tốt cho cơ thể nên không gây béo phì. Đây cũng là loại hạt có chứa acid béo omega-6 được gọi là acid linoleic và tỷ lệ tương đối cao chất béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic có lợi có tim mạch, cải thiện tình trạng mỡ máu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Qủa óc chó còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin E, vitamin B6, axit folic, phốt pho… Tại Mỹ, người ta nhận thấy quả óc chó giàu chất chống oxy hóa xếp thứ 2 trong số 1113 thực phẩm thường được ăn. Lượng lớn chất chống oxy hóa này tập trung chủ yếu ở lớp da màu nâu của óc chó.

No comments:

Post a Comment