Thursday, November 28, 2019

Các dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã mang thai

Ra máu bất thường ở âm đạo

6-12 ngày sau khi trứng thụ tinh cấy vào lớp lót tử cung có thể xảy ra xuất huyết âm đạo nhẹ. Hiện tượng này thường là vô hại, nhưng nếu bạn nghi ngờ mình đang mang thai, hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ ngay.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, chảy máu có thể là dấu hiệu sẩy thai, mang thai ngoài tử cung hoặc một số loại nhiễm trùng nào đó. Vì thế, bạn cần đặc biệt lưu tâm để tránh những tổn thương cho bản thân.

dau hieu co thai sau 2 tuan me dang mong con nen biet - 4

Mệt mỏi

Bạn cảm thấy dễ mệt mỏi? Kiệt sức? Việc tăng hormone progesterone và những nỗ lực để mang thai khiến cho bạn cảm thấy như vừa tham gia một cuộc thi chạy đường dài vậy. Cơ thể đuối sức hơn so với bình thường, dễ mệt có thể là dấu hiệu đầu tiên báo hiện: cơ thể bạn đã đang dung dưỡng một “thiên thần”.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Đi tiểu thường xuyên hơn

Tử cung có vị trí ngay phía sau của bàng quang, vì vậy khi mang thai thì kích thước của tử cung sẽ tăng theo tuổi của thai nhi và nằm đè lên bàng quang. Bàng quang bị chèn ép sẽ làm dung tích của bàng quang giảm xuống, bên cạnh đó nó còn khiến bàng quang bị kích thích và làm cho các bà bầu có cảm giác muốn đi tiểu liên tục.

Bởi thế, ngay khi có thai, nếu tinh ý, bạn có thể thấy mình “kết thân” với nhà vệ sinh nhiều hơn, tiểu nhiều hơn.

No comments:

Post a Comment